Việt Nam – Trung Tâm Sản Xuất Của Châu Á

Việt Nam đã và đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà sản xuất trên thế giới, trong đó có thể kể đến nhiều doanh nghiệp hàng đầu về công nghệ và các tập đoàn có chiến lược đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu.

 

Mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và tình hình biến động địa chính trị thế giới, Việt Nam tiếp tục thể hiện xuất sắc trong việc hội nhập rộng hơn và sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.

 

Việc thiết lập hoạt động tại Việt Nam mang lại triển vọng tăng trưởng bền vững cho các nhà đầu tư nhờ vị trí chiến lược của quốc gia, lực lượng lao động năng động, môi trường chính trị ổn định cũng như nền kinh tế mở được hỗ trợ bởi các hiệp định thương mại tự do sâu rộng, bao gồm cả CPTPP và EVFTA.

 

Tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ

3% Tăng trưởng GDP


+3.23% Chỉ số giá tiêu dùng
+6.5% giá trị xuất khẩu
+7.8% vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đã điều chỉnh
+5% USD/VND mức biến động trong 05 năm trở lại đây

Vị trí địa lý chiến lược

Trung Quốc +1

+17 quốc gia ký Hiệp định thương mại (FTAs)


ASEAN, Châu Âu, Mỹ
Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc, Úc
Hàn Quốc, Hồng Kông, Thái Bình Dương

Tiết Kiệm Chi Phí

250 Đô la Mỹ

lương trung bình tháng của công nhân

Lực lượng lao động dồi dào, năng động và chi phí cạnh tranh

100 triệu

77% thuộc lực lượng lao động

Tuổi trung vị 32

* Nguồn: Kinh tế Thương mại – Ngân hàng Thế giới – Tổng cục Thống kê – Bộ Tài chính – WTO Việt Nam